Tin tức

ST Engineering mua Newtec

Singapore Technologies Engineering (ST Engineering), công ty mẹ của Công ty cung cấp thiết bị liên lạc vệ tinh hàng hải satcom iDirect, đã đưa ra đề nghị mua lại công ty đối thủ Bỉ Newtec trong một thỏa thuận trị giá 250 triệu euro.

Công ty Mỹ iDirect là nhà cung cấp chính thông tin liên lạc hàng hải cho tàu thuyền qua dịch vụ VSAT, sử dụng các công nghệ vệ tinh như Inmarsat, Intelsat, SES, Telenor, cũng như các dịch vụ như Marlink và Speedcast. Newtec là công ty Bỉ mới gia nhập thị trường qua việc hợp tác với hãng Panasonic qua việc sản xuất các sản phẩm thông tin liên lạc băng rộng hàng hải cung cấp cho các công ty cung cấp dịch vụ như Network Innovations tích hợp dịch vụ VSAT.

Newtec là công ty đầu tiên đưa ra dịch vụ liên lạc vệ tinh over-the-air với vệ tinh quỹ đạo tầm thấp LEO cho các công ty như OneWeb, SpaceX cung cấp các dịch vụ hứa hẹn trong tương lai với kế hoạch tham vọng phóng 5000 vệ tinh lên quỹ đạo. Hãng đưa ra dịch vụ vệ tinh tốc độ siêu cao, thiết bị đầu cuối vệ tinh giá rẻ cho khách hàng, công nghệ nén băng tần đứng đầu.

ST Engineering cho biết mua lại sẽ hỗ trợ tăng trưởng của công ty trong việc cung cấp thiết bị internet đầu cuối liền mạch và giám sát từ xa cho hàng hải và phương tiện chuyển động. Với tăng cường tốc độ satcom, ST Engineering có khả năng đưa dịch vụ satcom các lĩnh vực như thành phố thông minh. Các sản phẩm của công ty hỗ trợ IP sẽ giúp triển khai: kết nối 5G satcom cho nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, kết nối IoT và M2M cho hàng triệu thiết bị và cảm biến phục vụ giám sát, thu thập dữ liệu và phân tích Big Data, kết nối và theo dõi từ xa cho thiết bị chuyển động như ô tô và tàu thuyền. Việc mua lại dự kiến sẽ hoàn thành cuối quý 2/2019.