Tin tức

ST Engineering mua công nghệ chống nhiễu SATCOM

Singapore Technologies Engineering Ltd (ST Engineering) ngày 16/9 thông báo công ty con của hãng iDirect Government, LLC (iDirectGov) đã mua lại 100% cổ phần Glowlink Communications Technology, Inc (Glowlink). 

Có trụ sở tại Mountain View, CA, Hoa Kỳ, Glowlink cung cấp các giải pháp sáng tạo giúp giảm thiểu nhiễu sóng vệ tinh và cải thiện chất lượng thông tin vệ tinh (satcom). Các giải pháp quản lý mạng vệ tinh của hãng có thể phát hiện và loại bỏ các nhiễu tín hiệu vệ tinh trong không gian vệ tinh ngày càng dày đặc. Nhiều vệ tinh được phóng lên trong những năm tới để đáp ứng nhu cầu kết nối tăng mạnh phục vụ các thành phố thông minh, sẽ làm gia tăng đáng kể nhu cầu về khả năng chống nhiễu. Các sản phẩm của Glowlink, theo dõi sóng mang và phổ, phát hiện và giảm thiểu nhiễu, định vị và lập kế hoạch dung lượng băng thông sẽ bổ sung giải pháp quản lý hiệu quả băng thông, mở rộng và bảo mật liên lạc vệ tinh của iDirect.  

Can nhiễu tần số trong thông tin liên lạc vệ tinh xuất hiện ngày càng nhiều trong quân sự và thương mại. Thuật toán loại can nhiễu tín hiệu liên lạc vệ tinh (Communication Signal Interference Removal (CSIR™) của Glowlink cho phép các ly theo thời gian thực và loại can nhiễu tín hiệu vệ tinh. Nó là giải pháp hiệu quả và mạnh mẽ không yêu cầu thêm băng thông so với công nghệ đang dùng, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí trong khi loại bỏ các can nhiễu.

Việc mua lại này tăng cường khả năng cạnh tranh của ST trong thị trường liên lạc vệ tinh đáp ứng cho các hệ thống thông tin liên lạc tình huống khẩn cấp, quân sự trong sự phát triển sử dụng các trạm vệ tinh cỡ nhỏ VSAT và 5G. Đây là bước tiếp theo sau việc hãng ST mua lại công ty NewTec Group NV.