Tin tức

Samsung vận hành dây chuyền sản xuất màn hình OLED gập đầu tiên

Samsung Display đã vận hành dây chuyền sản xuất màn hình OLED gập đầu tiên tại Việt Nam do nhu cầu của các hãng sản xuất cho màn hình OLED gập tăng cao. Hiện nay Samsung mới sản xuất màn hình OLED gập cho Galaxy Fold tại nhà máy A1 Cheonan Hàn Quốc. Dây chuyền OLED gập đầu tiên được lắp đặt tại Việt Nam đầu năm 2019, dây chuyền thứ hai đang tiếp tục được lắp đặt.

Samsung đặt mục tiêu sản xuất 10 triệu màn hình OLED vào năm 2020 và là chiến lược cạnh tranh với màn hình giá rẻ của nhà sản xuất Trung Quốc. Thiết bị ép dán bề mặt (lamination) trong dây chuyền do Toptech và AP System cung cấp. Máy COF bonding do JASTech cung cấp, COP do Finetech cung cấp.

Màn hình OLED gập mới sẽ nhỏ hơn màn hình Galaxy Fold và được cung cấp không chỉ cho Samsung mà cả các hãng sản xuất điện thoại khác. Màn hình được bảo vệ bởi vật liệu PI trong suốt cung cấp bởi Dongwoo Fine-Chem, công ty con của Sumitomo Chemical.

6/1/2020

Ngày 6/1, Jas Tech công bố đã với Samsung Display Vietnam Co., Ltd hợp đồng cung cấp thiết bị sản xuất màn hình trị giá 12 tỷ won (239 tỷ VND). Hợp đồng được thực hiện từ 3/1 đến 31/5/2020

.