Tài liệu kỹ thuật

RFoG

VT Techlogy
RFoG Product description: Giải pháp dùng một sợi quang với công nghệ ghép giữa ghép kênh theo bước sóng và ghép kênh theo thời gian để truyền tín hiệu truyền hình đến nhiều node quang qua một sợi quang duy nhất. ...
Hiện nay, dùng cáp quang cung cấp dịch vụ sẽ có chi phí thấp trong các trường hợp:

  • Khu đô thị mới
  • Nông thôn, mật độ khách hang thấp
  • Chung cư, tòa nhà văn phòng

Trong các trường hợp trên, thiết kế nâng cấp mạng hiệu quả nhất là vẫn sử dụng thiết bị phát ở trung tâm và đầu khách hàng dung công nghệ HFC như cũ, nhưng tín hiệu đường truyền dẫn trên cáp quang thay thế cho cáp đồng trục như cũ. Giải pháp Fttx dung cáp quang đấu đến đầu khách hàng dung thiết bị mini node nên vẫn cung cấp tín hiệu RF như cũ, QAM set-top boxes,modem dữ liệu DOCSIS® eMTAs. Kiến trúc này được gọi là "RF over Glass" (RFoG).

 

Figure 1. Kiến trúc RFoG

Kiến trúc trên tín hiệu quang được truyền đi ở bước sóng thông thường 1550 nm,và máy phát quang sử dụng công nghệ ghép kênh theo bước sóng ( wave division multiplexerWDM) kết hợp cả đường phát và thu trên cùng một sợi quang. Thiết bị cũng bao gồm khả năng chuyển đổi bước sóng quang 1610 nm hoặc 1310 nm và chuyển thành tín hiệu RF. Ở đầu khách hàng, khi dùng bộ chia tín hiệu dung cho tối đa32 khách hàng.

Tại đầu khách hàng, cũng cần thiết bị đầu cuối RFoG CPE, thiết kế dùng trong hoặc ngoài nhà, chuyển tín hiệu phát WDM at 1550 nm thành tín hiệu RF trên cáp đồng trục để sử dụng. Ở đường phản hồi, tín hiệu RF được chuyển thành tín hiệu quang với bước sóng 1310 nm hoặc 1610 nm truyền về trung tâm.

Đường truyền về sử dụng cả bước sóng 1310 nm và 1610 nm. 1310 nm được sử dụng phổ biến trên các thiết bị hiện nay. Tuy nhiên, bước sóng 1610 nm sẽ dùng phổ biến trong tương lai, cho phép kết hợp công nghệ IEEE 802.3ah (EPON) hoặcITU G.984 (GPON).