Tin tức

RFoG đạt chuẩn DOCSIS 3.1

Các nhà cung cấp dịch vụ truyền thống nghĩ rằng cáp quang đến hộ thuê baoFttx, tần số vô tuyến điện trên sợi quang (RFoG) là một công nghệ chuyển tiếp theo cho Ethernet mạng quang thụ động (EPON). Chuẩn DOCSIS 3.1 tính năng kết hợp với RFoG thế hệ tiếp theo tạo ra cơ hội cho khẳng định này , theo các chuyên gia đã phát biểu tại Cáp-Tec SCTE Expo hôm qua.

Bill Dawson, phó chủ tịch Arris nói DOCSIS 3.1 sẽ hỗ trợ tốc độ tải xuống 10 Gbps và tải lên 2,5 Gbps.

"Khi kết hợp DOCSIS 3.1 RFoG, ta sẽ có dung lượng và hiệu suất bằng hoặc tốt hơn so với EPON hoặc GPON", Dawson nói. "Ông kêu gọi các nhà khai thác cáp để xem xét nghiêm túc RFoG như là lộ trình ngắn hạn và dài hạn cho Fttx.

Donald Gall, giám đốc công nghệ Pulse Broadband, nói RFoG cung cấp nhiều lợi ích so với mạng HFC truyền thống. Hệ thống bao gồm cáp quang đơn mode với băng thông rộng, bộ chia thu động không cần nguồn giữa headend / hub và khách hàng.

Gall thêm rằng điểm quan trọng chi phí triển khai RFoG so với 1 GHz HFC là khi mật độ hộ dân từ 75 đến 100 ngôi nhà cho mỗi dặm. Khi mật độ vượt qua, HFC trở nên đắt đỏ, chủ yếu là do chi phí của đơn vị giao diện mạng (NÚI).