Tin tức

Đông Nam Á dự báo đầu tư 9,8 tỷ USD hạ tầng lưới điện thông minh

Đông Nam Á dự báo đầu tư 9,8 tỷ USD hạ tầng lưới điện thông minh VT Techlogy

Northeast Group, LLC cho ra báo cáo dự đoán các nước Đông Nam Á sẽ đầu tư 9,8 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng lưới điện thông minh từ năm 2018 đến năm 2027. Sự đầu tư này vì các quốc gia đã coi lưới điện thông minh là chìa khóa để cân bằng năng lượng tương lai của đất nước. Đến năm 2027 đầu tư lớn nhất sẽ là Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Philippines và Việt Nam.

Đông Nam Á đã tụt lại một chút so với khu vực, nhưng đã có thay đổi lớn trong một hai năm qua”, theo Ben Gardner, chủ tịch Northeast Group. Thái Lan và Singapore dẫn đầu khu vực với việc bắt đầu triển khai đo điện thông minh (smart meter) quốc gia. Thái Lan cùng đẩy mạnh cam kết đầu tư cho lưới điện thông minh, cuối cùng sẽ thúc đẩy sự phát triển của toàn khu vực.

Phần lớn các nước trong khu vực gặp tình trạng tổn thất phi kỹ thuật cao hoặc mức tiêu thụ điện cao. Trong quá khứ thị trưởng được thúc đẩy bằng các quy định hoặc chính sách thúc đẩy của Chính phủ. Các chính sách này phù hợp với các chiến lược năng lượng trong tương lai rộng lớn hơn, nhấn mạnh hiệu quả năng lượng, kết hợp năng lượng sạch và đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong khu vực phát triển nhanh chóng.Thị trường microgrids và lưu trữ năng lượng nói riêng sẽ có mức tăng trưởng cao khi các nước tìm kiếm giải pháp cho vùng xa xôi và hải đảo.

Có nhiều hãng cung cấp đã hoạt động trong khu vực, trong khi đó một công ty cung cấp địa phương phát triển mạnh như EDMI Singapore (thuộc sở hữu của Osaki của Nhật Bản). Itron và Trilliant (Mỹ) chiếm thị phần lớn tại, cung cấp triển khai tại Singapore, Malaysia và Thái Lan.Các nhà cung cấp nổi bật khác bao gồm Aclara, ADD Grup, Cisco, Honeywell, Kamstrup, Landis + Gyr và Sagemcom. Các nhà cung cấp Trung Quốc - bao gồm Hexing, Huawei, Sanxing, Wasion và các hãng khác - cũng được kỳ vọng sẽ có sự hiện diện ngày càng tăng trong khu vực.