Tin tức

Ericsson hỗ trợ triển khai 4G LTE cho SingTel

Ericsson công bố là nhà cung cấp công nghệ mạng 4G LTE cho SingTel.

Cuối tháng mười hai tới, SingTel trở thành nhà mạng đầu tiên để khởi động dịch vụ 4G/LTE thương mại tại Singapore. Hãng viễn thông Thụy Điển sẽ thực hiện dự án chuyển đổi mạng bao gồm việc lắp đặt, vận hành và dịch vụ tối ưu hóa tuyến. Hơn thế nữa, Ericsson sẽ cung cấp công nghệ Evolved Packet Core, Evolved Packet Gatewa, quy hoạch mạng và OSS cho sóng vô tuyến và mạng lõi.

Mạng 3G của Singtel đã được nâng cấp lên tốc độ 42Mbps, sử dụng công nghệ sóng mang kép (Dual Carrier technology DC-HSPA).

Hệ thống sử dụng phổ băng tần 1.8 GHz 2,6 GHz đang hướng tới phủ sóng 80% LTE 4G vào cuối năm nay và phủ sóng hoàn toàn vào đầu năm 2013.


"Hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu như SingTel có tầm quan trọng với Ericsson vì Singtel nhà cung cấp dịch vụ tiên tiến nhất trong khu vực", ông Nicholas Seow, Giám đốc Ericsson khu vực Singapore và Brunei nói.

SingTel cho biết cũng có kế hoạch triển khai các giải pháp mạng không đồng nhất heterogeneous, bao gồm các small cell phục vụ cho các khu vực có lưu lượng cao.

Ericsson cho biết mạng có thể dễ dàng nâng cấp thông qua phần mềm hỗ trợ LTE-Advanced.