Tin tức

Qualcomm nghiên cứu so sánh femtocell LTE với Wi-Fi

(Vien Tin) Qualcomm đã công bố nghiên cứu so sánh femtocell LTE kết hợp với macrocell (HetNet hoặc Heterogeneous Network) macrocells với mạng Wi-Fi không quản lý. Không có gì ngạc nhiên, kết quả cho thấy ưu việt của femtocell. Nhưng sự ngạc nhiên hiệu quả vượt trội của LTE so với Wi-Fi, tăng công suất 920% với 4 femtocell LTE. Câu hỏi đặt ra lí do tại sao?

Sự tắc nghẽn Wi-Fi tại các khu vực sử dụng nhiều

Tại sân bay hoặc điểm giao thông công cộng có rất nhiều phàn nàn về vấn đề xung quanh tắc nghẽn Wi-Fi. Các máy tính hoặc thiết bị cầm tay có thể nhìn thấy (quá) nhiều điểm Wi-Fi khác nhau, nhưng không kết nối ổn định.

Điều này trái ngược với môi trường văn phòng hoặc ở nhà, iPhone hoặc máy tính xách tay kết nối một cách dễ dàng và hiệu quả. Wi-Fi lợi thế chi phí thấp, và băng tần rộng (đặc biệt là ở 5GHz). Nó hiện diện trong hơn 1 tỷ thiết bị ngày nay, và sẽ được tiêu chuẩn trong hầu hết trong số 700 triệu điện thoại thông minh mới dự báo được sản xuất trong năm 2012.

Những điểm nghiên cứu phát hiện ra

Nhân viên Qualcomm đã mô phỏng và so sánh năng lực giữa Wi-Fi LTE femtocell. Mô phỏng thực hiện trên mạng LTE. Cũng như 3G femtocell / macrocells, femtocell LTE và các cell nhỏ sẽ chia sẻ và tái sử dụng tần số tương tự như các macrocells LTE.

Mô phỏng sử dụng một số tính năng mới nhất của LTE, được quy định trong phiên bản 10 được gọi là LTE nâng cao. Đặc biệt, IC (Interference Cancellation - loại bỏ can nhiễu) eICIC (enhanced Inter-Cell Interference Co-ordination), cung cấp khả năng hoạch định và liên thông mạng giữa femtocell macrocells để nâng cao hiệu suất chia sẻ phổ tần

Hai kịch bản mô phỏng, một là nơi mà người sử dụng ngẫu nhiên và một nơi người sử dụng tập trung cao quanh cell / điểm truy cập Wi-Fi .

Kết quả ấn tượng nhất công suất tăng 920% chỉ với 4 femtocell LTE , hiệu quả hơn tăng 230% công suất khi sử dụng Wi-Fi trong cùng một kịch bản.

Trong môi trường truy cập cao hơn, picocells femtocell tăng công suất từ 4 tế bào lên hơn 150%, vẫn cao hơn so với con số 70% của Wi-Fi.

Trong mọi trường hợp, tế bào LTE vượt trội hơn so với điểm truy cập Wi-Fi.

Các yếu tố khác

Có một số hạn chế của nghiên cứu này. Wi-Fi đã được nhúng với tỷ lệ lớn ngày càng tăng trong điện thoại thông minh và máy tính xách tay ngày nay. Sẽ mất khoảng thời gian điện thoại thông minh LTE được sử dụng rộng rãi tiêu thụ một tỷ lệ đáng kể lưu lượng truy cập dữ liệu. Các nhà khai thác sẽ muốn sử dụng cả 3G HSPA. Ngày nay các điểm truy cập Wi-Fi được xem là chi phí thấp, nhưng hy vọng các chi phí phần cứng cho LTE sẽ giảm.
Báo cáo cũng thảo luận về ba yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng người dùng:
Khả năng di động, trong đó mạng di động nêu cao được ưu việt của mình.
Chất lượng dịch vụ, LTE có hỗ trợ khả năng QoS
An toàn thông tin, bao gồm xác thực và mã hóa

Tổng quan

Nghiên cứu này xác nhận rằng năng lực mạng sẽ tăng khi chia nhỏ tế bào hơn là sử dụng macrocells truyền thống, với mức tăng công suất 10x từ chỉ 4 femtocell.

Cơ hội sẽ dành cho các nhà khai thác mạng khi chiếm được hài lòng của người sử dụng cuối cùng.

Báo cáo có thể tải từ website Qualcomm's here