Tin tức

ORBCOMM bổ sung LoraWan IoT theo dõi container

ORBCOMM thông báo đã thêm khả năng dùng mạng công nghệ LoRa WAN diện rộng công suất thấp cho ứng dụng quản lý container IoT của hãng. Sản phẩm này do hãng hợp tác với công ty Ireland Net Feasa phát triển, dùng theo dõi container trên các tàu hàng. Hệ thống bao gồm ứng dụng quản lý container VesselConnect của ORBCOMM, kết hợp thiết bị Net Feasa EvenKeel IoT truyền dẫn thông tin thời gian thực container đông lạnh qua LoraWan gateway lắp trên tàu.

Thông tin chủ yếu của container bao gồm nhiệt độ, độ ẩm, cảnh báo được thu thập bằng thiết bị EvenKeel và cập nhập liên tục lên VesselConnect. Thông tin sau đó được truyền qua vệ tinh về ứng dụng trạm trên đất liền ORBCOMM, cho phép khách hàng định vị tất cả các container trên tất cả tàu hàng từ trung tâm chỉ huy và điều khiển duy nhất. Đây là hệ thống hai chiều nên cho phép nhân viên trên tàu và khách hàng trên đất liền có thể điều khiển nhiệt độ trên container. Ứng dụng LoraWan này tương thích với tiêu chuẩn IoT của Hiệp hội Vận tải Container Kỹ thuật số (Digital Container Shipping Association -DCSA). 

ORBCOMM là đối tác chiến lược của Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử hàng hải Việt Nam (VISHIPEL) trong hợp tác giám sát tàu biển tàu cá tại Việt Nam.