Tin tức

InMobi: Thị trường quảng cáo di động Việt Nam tăng trưởng 121%

Người Việt yêu thích điện thoại di động nhiều hơn so với TV máy tính. Đó là do tại sao thị trường phát triển cho quảng cáo di động tại Việt Nam. Theo dữ liệu phương tiện truyền thông khảo sát tại Việt Nam InMobi, thị trường quảng cáo di động đã tăng 121% trong quý 4 năm 2011 so với cùng kỳ năm 2010. Mạng xuất hiện hơn 6 tỷ lần quảng cáo trong quý 4 năm 2011 với so với 2,75 tỷ hiển thị trong Quý 4 năm 2010.

Chi tiết hơn, Phalgun Raju, giám đốc khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông Đài Loan, nhận xét, "Điện thoại di động đóng vai trò quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Khảo sát cho thấy rằng ¾ người sử dụng web di động tại Việt Nam đã bị ảnh hưởng bởiquảng cáo di động khi thực hiện mua hàng. Ngoài ra, 77% người tiêu dùng sẽ thực hiện mua hàng qua di động trong 12 tháng tới - tăng 36%. "

Điều thú vị là nhiều người sử dụng điện thoại thông thường chứ không phải là điện thoại thông minh Nghiên cứu cho thấy rằng thị trường vẫn chủ yếu thúc đẩy bởi điện thoại cao cấp 5,6 tỷ hiện thị trái ngược với điện thoại thông minh 0,4 tỷ hiển thị. Tuy nhiên sự thật là người Việt yêu thích điện thoại di động. Gần ba phần tư của người sử dụng web di động nói rằng các thiết bị di động là phương tiện ưa thích để xem mạng Internet, bởi vì nó mang lại cho họ sự riêng tư nhiều hơn dễ dàng sử dụng.

Người Việt sử dụng điện thoại di động phần lớn để giải trí và tham gia mạng xã hội. Theo nghiên cứu, người sử dụng web di động dành 23% thời gian của họ trên các thiết bị di động để tải âm nhạc hoặc video, 19% tham gia mạng  xã hội, 16% chơi game, 15% email, 14% tìm kiếm thông tin chung (tin tức, thể thao, tài chính, vv)7% tìm kiếm địa điểm, 6% mua sắm. "

Trong thực tế, quảng cáo di động đã phổ biến cho người sử dụng điện thoại di động trong nước. Theo Raju hành vi quảng cáo tiêu dùng điện thoại di động tác động trong suốt việc mua sắm. "35% đã được giới thiệu đến mặt hàng thông qua quảng cáo di động, 39% đã nhận được lựa chọn tốt hơn, 22% đã tìm thấy một cái đó có liên quan trong khi 14% xem xét lại một sản phẩm dựa trên quảng cáo trên điện thoại di động ".

Nokia vẫn hãng điện thoại hàng đầu trên thị trường với thị phần 59,2%, trong khi Samsung ở vị trí thứ hai với thị phần 20,5%, tiếp theo là LG với 5,9%. Apple có thể là nóng trong các thị trường khác trong khu vực APAC, nhưng thiết bị của Apple tại Việt Nam chỉ chiếm 1,8 phần trăm thị phần.