Tin tức

VARD Vũng Tàu đóng tàu dầu khí đa năng robot cho Ocean Infinity

Công ty Ocean Infinity đã ký hợp đồng với Công ty TNHH VARD Vũng Tàu để thiết kế và đóng 06 tàu dầu khí đa năng robot (robotic multi-purpose offshore vessels). Đây là những chiếc tàu chiều dài 85 m được trang bị công nghệ,  điều khiển tự động  cho phép vận hành từ xa trên bờ, sử dụng động cơ điện để giảm phát thải các bon. Các tàu này sẽ được đóng tại Vũng tàu và đưa vào hoạt động năm 2025, nâng đội tàu robot của Ocean Infinity lên 23 chiếc lớn nhất thế giới.

VARD Vũng Tàu đóng tàu dầu khí đa năng robot cho Ocean Infinity

Các tàu 85m sẽ được tối ưu cho kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa cũng như vận hành từ xa, phát thải ít các bon cho dịch vụ ngành dầu khí. Vard Design, Vard Electro, Seaonics sẽ tham gia đóng các tàu này. Tàu được trang bị thiết bị phần cứng và giải pháp phần mềm SeaQ cho phép kết nối vận hành tàu với các trung tâm điều khiển của Ocean Infinity trên bờ. Seaonics sẽ cung cấp hệ thống hạ và thu hồi (Launch and Recovery System - LARS) robot ngầm cơ động (ROV) và thiết bị khảo sát địa chất. Hệ thống Seaonics được thiết kế modun và thích hợp cho các ứng dụng khác nhau. Toàn bộ tàu áp dụng bước tiến vượt bậc về công nghệ bao gồm nâng hạ sử dụng điện, điều khiển từ xa, bảo mật, dễ dàng vận hành, sử dụng mô phỏng để vận hành thử. Trung tâm điều khiển tàu sẽ kết hợp với trung tâm vận hành Ocean Infinity và giải pháp SeaQ của Vard Electro.

6/12/2022

Hai chiếc đầu tiên của đội tàu không người lái mặt nước Armada USV (Armada 7801 và Armada 7802) đã tời Vũng Tàu đi Nauy. 

22/10/2023 Vard ký hợp đồng với  liên danh Windward Offshore đóng mới 2 tàu CSOV

Vard đã ký hợp đồng với liên danh Windward Offshore (liên danh dẫn đầu bởi SeaRenergy Group Đức) đóng mới 2 tàu lai Điều hành Dịch vụ Vận hành (Commissioning Service Operation Vessels - CSOV). Hợp đồng cũng mở rộng khả năng đóng thêm 2 chiếc nữa. Trong đó 01 chiếc sẽ được đóng tại nhà máy Rumani, 1 chiếc được đóng tại Vũng Tàu Việt Nam. Mỗi chiếc dài 87.5 m và rộng  19.5 met, hoạt động bằng methanol và hệ thống ắc quy lai. Dự kiến 2 tàu được giao vào năm 2025.

SeaRenergy thành lập vào năm 2010 thực hiện dịch vụ kỹ thuật, Dịch vụ Hàng hải và QHSE các dự án điện gió ngoài khơi.

23/1/2024  Windward Offshore ký thêm 2 tàu CSOV với VARD, nâng tổng số tàu đóng lên 4 chiếc

2 chiếc sẽ được đóng tại VARD Rumani, 2 chiếc đóng tại VARD Vũng Tàu, giao hàng khoảng từ quý 3 / 2025 đến quý IV/2026.