Tin tức

SoftBank đầu tư 250 triệu đô vào ứng dụng di động tìm taxi GrabTaxi

Công ty viễn thông Nhật SoftBank Corp đã đầu tư hơn 250 triệu USD để vào ứng dụng di động tìm taxi GrabTaxi Holdings Pte Ltd, và là khoản đầu tư lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á.

GrabTaxi, cho phép khách hàng gọi taxi gần nhất với vị trí của họ bằng điện thoại di động, hoạt động ở Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines. Trong tuyên bố, hai công ty cho biết khoản đầu tư được dùng để mở rộng phạm vi ứng dụng trong khu vực.

Khoản đầu tư vào GrabTaxi diễn ra chỉ một tháng sau khi SoftBank Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành, tỷ phú Masayoshi Son công bố tài trợ 627 triệu đô la cho sàn giao dịch trực tuyến Snapdeal, trong kế hoạch đầu tư 10 tỷ đô la vào thị trường bán lẻ trực tuyến đang bùng nổ tại Ấn Độ. Công ty Nhật Bản này cũng là nhà đầu tư lớn nhất cho trang thương mại điện tử Trung Quốc khổng lồ Alibaba Group Holding Ltd.

Với đầu tư SoftBank, GrabTaxi tuyên bố tăng vốn lên 340 triệu đô la. Tuyên bố không cho biết SoftBank sở hữu bao nhiêu vốn GrabTaxi. Các nhà đầu tư khác cho GrabTaxi, được phát triển bởi hai sinh viên tốt nghiệp Harvard Business School ra mắt tại Malaysia vào năm 2012 với tên ban đầu MyTeksi, gồm công ty đầu tư nhà nước Singapore Temasek Holdings công ty đầu tư Mỹ Tiger Global Management. Ứng dụng cạnh tranh với Easy Taxi và Uber.

Tìm taxi trong giờ cao điểm và ngày mưa rất khó khăn trong thành phố, là thị trường lớn đang mở với các hợp đồng hợp tác bên thứ ba với hãng taxi.