Tin tức

Ngành y tế dược phẩm dùng RFID Tag chống hàng giả

Trung tâm Nghiên cứu Hồng Kông về Công nghệ Quản lý Cung cấp và Giao nhận (Logistics and Supply Chain Management Enabling Technologies - LSCM)đang phát triển công nghệ nhận dạng thuốc dùng thẻ tần số sóng vô tuyến RFID nhằm mục đích chứng minh sản phẩm AuthenTick có thể dùng xác thực thuốc thảo dược truyền thống của Trung Quốc, khi một khách hàng đọc thẻ gắn trên đầu đọc tại  cửa hàng, trước khi quyết định mua hàng.

Thuốc thảo dược Trung Quốc hay bị làm giả, do thuốc rất đắt và làm giả dễ dàng. LSCM thử nghiệm công nghệ này từ đầu năm nay, bằng cách gắn thẻ  tag vào Eu Yan Sang's Extra Strength Lingzhi Cracked Spores, một sản phẩm nấm được sử dụng cho các mục đích y tế được bán tại Hồng Kông. LSCM đang chuẩn bị để khởi động nhãn đa thương hiệu cửa hàng thử nghiệm các giải pháp RFID sử dụng cả hai công nghệ EPC Gen 2 passive ultrahigh-frequency (UHF) RFID tags và giao tiếp trường gần Near Field Communication (NFC) áp dụng cho các sản phẩm từ 4 nhà sản xuất.

Mục đích của thử nghiệm là xác định thẻ tag có dùng để xác thực được thuốc tại cửa hàng thông qua đầu đọc kiosk UHF hoặc điện thoại di động hỗ trợ giao tiếp trường gần NFC. Trung tâm có kế hoạch thương mại đầu đọc RFID chi phí thấp cho ứng dụng này, nên các nhà sản xuất phần cứng RFID thiết kế đầu đọc giả rẻ cho  các ứng dụng tầm ngắn, đọc từng thẻ.

Trong một thử nghiệm thứ hai, sẽ bắt đầu tháng mười một này, LSCM sẽ cung cấp nhãn RFID để Eu Yan Sang, cũng như ba nhà sản xuất y học cổ truyền khác Trung Quốc. Bốn công ty sẽ áp dụng các nhãn để đóng gói được chỉ định riêng cho họ, và sau đó vận chuyển hàng hóa cho các cửa hàng, và tại một số điểm, LSCM kiốt sẽ lắp đặt đầu đọc RFID nhãn sản phẩm. Các nhà sản xuất dự kiến sẽ nhận được thông tin phản hồi về các loại thẻ sản phẩm hay được đọc và tác động đến doanh số bán hàng.

Terry Ye, giám đốc nghiên cứu và phát triển của LSCM, nói chi phí lắp đặt một ki-ốt là quá đắt cho một nhà bán lẻ, chủ sở hữu thương hiệu. Vì vậy, LSCM đã tạo ra thiết bị đọc RFID tầm gần với chi phí lắp đặt và tích hợp thấp. Việc thử nghiệm tiến hành trong tháng 11 cho phép LSCM để nhân viên cửa hàng và khách hàng xác thực thật giả sản phẩm, bằng cách tải về một ứng dụng trên điện thoại hỗ trợ NFC và sau đó cầm điện thoại trong phạm vi đọc của thẻ.