Tin tức

Những bài học từ công ty năng lượng lớn và tốt nhất thế giới

Cuộc phỏng vấn với Yang Qing, Phó Chủ tịch điều hành của Nhà nước Tổng công ty lưới điện của Trung Quốc (State Grid Corporation of China - SGCC). Với 1 tỷ người sử dụng 1,6 triệu nhân viên, SGCC chắc chắn là công ty năng lượng lớn nhất thế giới.

Ông Quing cho biết lưới điện thông minh rất quan trọng bởi vì nó giúp đạt được các mục tiêu công ty tìm kiếm như : năng lượng tái tạo các quy mô, xe chạy điện, độ tin cậy, vv

SGCC đã sẵn sàng

SGCC đã "làm chủ siêu-cao-điện áp AC & DC truyền tải khoảng cách rất xa," theo Ông Quing. SGCC áp dụng công nghệ đã trở thành 1 nhà lãnh đạo trong các trung tâm kiểm soát synchrophasor-dựa trên các ứng dụng. SGCC đứng đầu trong ứng dụng trung tâm điều khiển đồng bộ pha. SGCC cũng đã xây dựng các chuẩn áp dụng.


Mercom Capital Group báo cáo rằng SGCC đã thực hiện 238 dự án thí điểm lưới điện thông minh vào cuối năm 2011, bao gồm lưới điện thông minh kết nối các nhà máy điện gió, tự động hoá mạng lưới phân phối đến đo điện tự động hộ tiêu dùng.

Giữa 2011 2015, Mercom hy vọng SGCC sẽ đầu tư $ 400 tỷ cho lưới điện, với ¼ cho thiết bị lưới điện thông minh công nghệ.

Các công việc SGCC đang thực hiện

Dưới đây là các ưu tiên hàng đầu của SGCC:
    Thông minh trạm biến áp bao gồm máy biến áp thông minh thiết bị chuyển mạch thông minh
    Tự động hóa toàn phần mạng lưới phân phối (dự án đang được triển khai tại 23 thành phố)
    Thiết bị đo thông minh (lắp đặt được 72 triệu thiết bị trong năm trước)
    Cơ sở hạ tầng EV (bao gồm cả cơ sở hạ tầng sạc và các trạm nạp pin)
    Trung tâm Điều khiển thông minh lưới điện phân phối

Các bước đi tiếp theo của SGCC

SGCC chú trọng vào thành phố thông minh.