Tin tức

Tokyo Gas, PetroVietnam Gas thành lập liên danh kinh doanh khí hóa lỏng

Tokyo Gas sẽ thành lập liên danh với PetroVietnam Gas để kinh doanh khí hóa lỏng trong tháng này bằng cách đầu tư hàng trăm triệu yen mua từ 10-20% cổ phần PetroVietnam Gas. PetroVietnam Gas, công ty con của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sẽ giữ vai trò chính trong liên danh. Các đối tác khác dự kiến sẽ bao gồm một công ty xây dựng địa phương. Tokyo Gas sẽ có đại diện trong hội đồng quản trị.

Việt Nam sử dụng khoảng 10 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên hóa lỏng trong năm 2014. Lượng tiêu thụ này ít hơn 1/10 lượng tiêu thụ tại Nhật Bản, nhưng lại tăng khoảng 5% hàng năm. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng, chính phủ đang xây thêm các nhà máy điện khí để bổ sung cho các nhà máy nhiệt điện đốt than và thủy điện.

Khí hóa lỏng LNG cung cấp năng lượng cho các khu công nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh cũng như phía nam của đất nước. Liên danh có kế hoạch xây dựng kho chứa tại cảng Thị Vải, TP Hồ Chí Minh. Bước đầu tiên, liên doanh sẽ nghiên cứu khả thi xây dựng kho chứa và đường ống phân phối LNG. Tokyo Gas có nhiều kinh nghiệm trong việc kinh doanh cung cấp gas công nghiệp. Nếu công việc tốt đẹp, quy mô liên doanh sẽ được mở rộng , và Tokyo Gas sẽ cử thêm nhân viên bổ sung từ Nhật Bản.

19/11/2020 Tokyo Gas và Marubeni hợp tác xây dựng điện khí LNG Quảng Ninh

Tokyo Gas và Marubeni đã ký bản ghi nhớ với Công ty Điện lực Dầu khí và một công ty xây dựng địa phương xây dựng nhà máy điện khí Quảng Ninh. Nhà máy có công suất 1500 MW bao gồm cả cảng nhập khí và đường ống dẫn khí LNG với vốn đầu tư 1.93 tỷ đô la. Các công ty Nhật Bản và đối tác Việt Nam bắt đầu nghiên cứu khả thi và đám phán giá bán điện để nhà máy vận hành vào năm 2026.