Tin tức

Renesas chuyển bộ phận nghiên cứu phát triển chip điện tử sang Việt Nam và Trung Quốc

Renesas Electronics Corp đang làm một việc không tưởng đối với một nhà sản xuất bán dẫn của Nhật Bản: chuyển phần nghiên cứu và phát triển sang gia công ở nước ngoài. Việc thuê gia công nghiên cứu và phát triển cho xe tự lái (autonomous cars) và "the internet of things" làm giảm chi phí và đối phó với việc đồng Yên lên giá - Giám đốc điều hành Bunsei Kure cho biết.

Các công ty Nhật Bản như Hitachi, NEC và Toshiba Corp. thống trị thị trường bán dẫn trong những năm 80 và 90 nhờ quy trình sản xuất chặt chẽ và bí quyết thiết kế. Nhưng hiện nay các công ty này đang phải thay đổi để thích nghi nhu cầu đối với sản phẩm có giá thành rẻ hơn trong thiết bị điện tử tiêu dùng và máy tính, nhường chỗ cho các đối thủ châu Á như Samsung Electronics Co. 

Renesas, sau nhiều năm thua lỗ, đang áp dụng chiến thuật giảm chi phí và tập trung vào thị trường ứng dụng cho ô tô và công nghiệp. "Chi phí phát triển đang trở nên nhiều hơn chi phí sản xuất," Kure nói. Renesas đã bắt đầu chuyển một số cơ sở nghiên cứu ra nước ngoài, với 600 nghiên cứu viên tại Việt Nam và 300 tại Trung Quốc, cũng như ở Malaysia.