Tin tức

NTT Docomo đưa ra hệ thống theo dõi mức nước hồ chứa dùng AI

NTT Docomo, NTT Communications, và NTT Comware bắt đầu thử nghiệm hệ thống theo dõi mức nước hồ chứa dùng AI. Hệ thống sẽ được thử nghiệm diện rộng tại Nhật Bản và sẽ đưa ra thương mại vào tháng 4 năm 2023.

NTT theo dõi mực nước dùng AI 

Hệ thống mới sẽ thay thế cho các đồng hồ đo, thiết bị đo vật lý truyền thống bằng công nghệ nhận dạng mức dùng trí tuệ nhân tạo AI và thiết bị đo ảo sử dụng hình ảnh mực nước sông hồ thời gian thực và so sánh hình ảnh mực nước sông hồ trong quá khứ. Khi mực nước vượt quá mức giới hạn, hệ thống sẽ phát cảnh báo.

Để vận hành hệ thống sử dụng camera và thiết bị đặc biệt đặt tại vùng nước cần theo dõi. Thiết bị đo ảo sủ dụng trên hình ảnh quay và AI dùng xác định mực nước. Càng sử dụng nhiều thiết bị đo ảo thì độ chính xác mực nước càng cao. Cơ quan quản lý có thể điều chỉnh và cài đặt AI thông qua ứng dụng trên điện toán đám mây. Hệ thống cũng có thể trực tiếp phát cảnh báo cho người dân ở khu vực lân cận.

NTT theo dõi mực nước dùng AI

Hai công nghệ chính được sử dụng trong ứng dụng này là phần mềm xử lý video Edgematrix của NTT Communications xử lý các video được lưu trữ tại máy chủ  Edge AI Box và SmartMainTech xác định mức nước dùng AI của NTT Docomo (trong dải sản phẩm bảo dưỡng cơ sở hạ tầng của hãng).

Ưu điểm chính của hệ thống là chi phí đầu tư và bảo dưỡng thấp hơn các hệ thống sử dụng thiết bị đo vật lý truyền thống, không bị phá hủy khi xảy ra lũ lụt động đất.