Tin tức

Đại học Mỏ địa chất, EL E&C, Carboco hợp tác khoáng hóa các bon

Ngày 18/1  đã Đại học Mỏ Địa chất, DL E&C, Carboco, Nhóm Dự án Hàng đầu Khoáng hóa Các bon ( Carbon Mineralization Flagship Projec Group) thuộc Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc, Đại học Kangwon đã ký bản ghi nhớ "Hợp tác chuyển giao công nghệ và thương mại hóa thông qua nghiên cứu và phát triển kinh doanh khoáng hóa các bon (carbon mineralization). Trước đó ngày 17 nhóm dự án cũng đã ký thỏa thuận với Viện Nghiên cứu địa chất tìa nguyên thuộc bộ Tài nguyên Môi trường.

  Nhóm dự án thuộc loạt các dự án xử lý các bon thuộc bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, bộ Môi trường Hàn Quốc điều hành với sự giám sát của Bộ Khoa học và ICT nhằm giảm phát thải nhà kính. Công nghệ khoáng hóa các bon thu thập các bon phát thải từ tro than nhà máy nhiệt điện hoặc chất thải quá trình xây dựng, lưu trữ và sử dụng. 

Yoo Jae-ho, Phụ trách kinh doanh nhà máy DL E&C nói "Chúng tôi tập trung cải thiện công nghệ thu hồi, lưu trữ và sử dụng các bon (carbon capture utilization and storage facility CCUS), đây là công nghệ then chốt giải quyết vấn đề chống biến đổi khí hậu". Thông qua bản ghi nhó này, các đơn vị sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà máy điện và mỏ, nhằm thương mại hóa chuyển giao công nghệ trung hòa các bon.