Tin tức

Mitsui và Tejin phát triển nhựa BPA và PC nguồn gốc sinh khối

Mitsui Chemicals, Inc. và Teijin Limited cùng thông báo sẽ  là công ty đầu tiên của Nhật Bản phát triển và tiếp thị nhựa bisphenol A (BPA) và polycarbonate (PC) có nguồn gốc sinh khối, nhằm đạt được chứng chỉ trung hòa giảm khí thải nhà kính (greenhouse gas - GHG) cho các sản phẩm của mình.

Chứng nhận ISCC PLUS

Hai bên hợp tác sau khi Mitsui Chemical nhận được chứng nhận ISCC PLUS từ tổ chức Chứng nhận Các bon và Phát triển bền vứng Quốc tế ( International Sustainability and Carbon Certification - ISCC) cho sản phẩm nhựa BPA sinh khối theo phương pháp cân bằng khối lượng (mass-balance approach). Theo cách đánh giá này, nguyên liệu được theo dõi đánh giá theo chuối cung cấp phức tạp. Tejin sẽ sản xuất polycacbonat PC từ các BPA này.

Tháng 5 năm 2002 Mitsui Chemical là công ty Nhật Bản đầu tiên nhận được chứng chỉ ISCC PLUS cho nhựa BPA sinh khối có đặc tính như nhựa BPA có nguồn gốc dầu mỏ. Tejin sẽ mua nguyên liệu BPA này để sản xuất nhựa PC, dùng chế tạo các sản phẩm đèn pha ô tô, linh kiện điện tử  ...

Bằng cách mở rộng kinh doanh sản phẩm sinh khối, hai công ty hướng tới các sản phẩm thân thiện với môi trường hơn. Mitsui Chemicals đang cố gắng đạt chứng chỉ ISCC PLUS cho tất cả sản phẩm chuối phenol vào cuối năm 2023 hoặc tháng 3 năm 2024 ngoài các sản phẩm đã đạt chứng chỉ naphtha sinh khối như phenol, axeton, BPA và alpha-metyl styren. . Teijin có kế hoạch nhấn mạnh với khách hàng rằng nhựa PC thông thường có nguồn gốc từ dầu mỏ có thể dễ dàng thay thế bằng các phiên bản có nguồn gốc sinh khối để có các sản phẩm thân thiện với môi trường hơn.

Nhựa PC tác động môi trường thấp

Nhu cầu giảm phát thải đạt trung hòa các bon trong cuối cung ứng tăng lên nhanh chóng, tạo ra nhu cầu sản phẩm ít tác động đến  môi trường. Nhựa PC tái sinh được sử dụng trong thiết bị ô tô và điện tử, nên nguyên liệu này cần ít tác động đến môi trường.

Kể từ tháng 12 năm 2021, Mitsui Chemicals đã sử dụng  naphtha crackers trong thiết bị lõi nhà máy hóa dầu, cho phép thay naphtha  gốc dầu mỏ bằng dầu thực vật thải và hydro các bon sinh học gốc dầu.