Tin tức

Thị trường truyền hình trả tiền trên toàn thế giới đạt 236 tỷ đô la Mỹ vào năm 2012

Các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường truyền hình trả tiền trên toàn thế giới trong vòng 12 tháng tới, theo báo cáo mới của ABI Research, dự đoán rằng thị trường truyền hình trả tiền sẽ phát triển hơn nữa trong năm tới tạo ra doanh thu dịch vụ 236 tỷ đô la Mỹ vào năm 2012.

Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ IPTV OTT, cùng lúc với sự phổ cập băng thông rộng, số lượng ngày càng tăng người sử dụng các thiết bị kết nối Internet.

"Dịch vụ truyền hình cáp vẫn sẽ thống trị thị trường truyền hình trả tiền nói chung, mặc dù thị phần này hơi giảm từ năm 2011" Jason Blackwell, giám đốc điều hành ABI Research cho biết " Truyền hình cáp sẽ chiếm 48,6% tổng doanh thu truyền hình trả tiền trong năm 2012."

"Tại Bắc Mỹ, truyền hình cáp gần như bão hòa, các công ty cáp đang mất dần thuê bao," Khin Sandi Lynn, nghiên cứu phân tích mảng băng thông rộng "Tuy nhiên, sự tăng trưởng liên tục của thị trường truyền hình cáp tại các khu vực khác sẽ làm doanh thu truyền hình cáp toàn cầu tăng trong những năm tới. Với các thị trường mới nổi, truyền hình cáp sẽ là một lựa chọn tốt hơn cho người tiêu dùng do giá cả tương đối thấp của nó. "

Truyền hình trả tiền đang tìm đưa ra các công nghệ mới như multiscreen TV (khách hàng nhận được nội dung truyền hình bằng thiết bị như iPhone iPad kết nối Internet) để tăng khách hàng, đạt được sự hài lòng  tăng doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU), theo ABI Research.

Các nhà khai thác đã giới thiệu các dịch vụ multiscreen TV bao gồm BSkyB tại Vương quốc Anh, Orange tại Pháp và B.net ở Bỉ.