Tin tức

Nordic Climate Facility kêu gọi nộp đề xuất dự án lần 3

Ban Khí hậu Bắc Âu (NFC) vừa đưa ra kêu gọi nộp đề xuất dự án lần thứ 3 cho “các giải pháp khí hậu sáng tạo, chi phí thấp, tập trung vào phát triển kinh doanh địa phương cho các nước đang phát triển”. Hạn nộp đề xuất là ngày 16/01/2012.

Mục tiêu của Ban Khí hậu Bắc Âu là nhằm khuyến khích việc chuyển giao công nghệ, bí quyết và các ý tưởng sáng tạo giữa các nước Bắc Âu và các nước thu nhập thấp đang phải đối mặt với các thách thức về biến đổi khí hậu. Mục tiêu chính là nhằm nâng cao năng lực của các nước nghèo để giảm thiểu và thích ứng với các thách thức biến đổi khí hậu và thực hiện các biện pháp phát triển bền vững nhằm xóa đói giảm nghèo.

Gói tài trợ trị giá tới 500.000EUR có thể được cung cấp cho các hợp tác giữa các tổ chức, công ty, cơ quan ở nước Bắc Âu (như Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch…) với một đối tác phù hợp ở các nước nghèo.

Các nước nghèo thuộc diện được hỗ trợ bao gồm: Benin, Burkina Faso, Cape Verde, Ethiopia, Ghana, Kenya, Malawi, Mozambique, Rwanda, Senegal, Tanzania, Uganda, Zambia, Zimbabwe; Bangladesh, Cambodia, Kyrgyz Republic, Lao PDR, Maldives, Mongolia, Nepal, Pakistan, Sri Lanka, Việt Nam; Bolivia, Honduras và Nicaragua.

NCF được cung cấp tài chính bởi Quỹ phát triển Bắc Âu( NDF) và được đồng thực hiện với NEFCO. Tổng kinh phí cho đợt tài trợ lần này là 6 triệu EUR.

Đợt kêu gọi đề xuất lần thứ 2, tập trung vào năng lượng tái tạo cho thích ứng đô thị với biến đổi khí hậu, được đưa ra vào tháng 10 năm 2010, có 176 đề xuất được nộp, 12 dự án trong số đó đã được phê duyệt và tài trợ.