Tin tức

Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore mở rộng sau khi thu đầu tư 9 tỷ đô la

Ngày 14 tháng 9 năm2016, Phó Thủ tướng Singapore Teo Chee Hean và Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã tham dự sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP). Tại sự kiện này, hai bên đã ký biên bản ghi nhớ mở rộng khu công nghiệp ở tỉnh Bình Dương và Bắc Ninh, từ diện tích 1,500ha lên 6,600 ha.

VSIP là liên doanh giữa doanh nghiệp nhà nước Việt Nam Tổng công ty Becamex IDC và tập hợp các nhà đầu tư Singapore do Sembcorp đứng đầu. Liên doanh bao gồm bảy khu công nghiệp trên khắp Việt Nam và đã trở thành biểu tượng của mối quan hệ chặt chẽ giữa Việt Nam và Singapore. Liên doanh đã thu hút được số vốn đầu tư 9 tỷ đô la từ 630 công ty đa quốc gia, tạo ra 174.000 việc làm.

Tỉnh Bình Dương, nơi đặt hai khu công nghiệp đầu tiên của liên doanh, đã chuyển đổi từ một tỉnh nông nghiệp sang công nghiệp phát triển. Tính đến cuối năm 2015, các ngành công nghiệp và dịch vụ chiếm 97 phần trăm tổng sản lượng kinh tế của tỉnh, củng cố vị trí của Bình Dương là một trong những tỉnh dẫn đầu tại Việt Nam hiện nay.