Tin tức

Yahoo Japan thành lập công ty con Techbase tại Việt Nam

Yahoo Japan, nhà điều hành web hàng đầu Nhật Bản, đã thành lập công ty con Techbase Việt Nam, để gia công phát triển phần mềm. Công ty con đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh có 40 nhân viên Việt Nam, cùng ba kỹ sư Nhật Bản. Theo ông Kenichi Shirakawa, Tổng giám đốc của Techbase Việt Nam, trong giai đoạn đầu, công ty sẽ sử dụng các công nghệ cốt lõi của Yahoo Nhật Bản để cung cấp dịch vụ tại Nhật Bản như thương mại điện tử, truyền thông, bản đồ và tin tức. Công ty có kế hoạch tuyển dụng thêm nhân viên vào đầu năm tới.

"Chúng tôi nghĩ Yahoo Nhật Bản sẽ chuyển cho Techbase Việt Nam một nửa trong số 100 dịch vụ cung cấp trong vài năm tới", ông Shirakawa cho biết. "Chúng tôi có kế hoạch xây dựng Techbase thành trung tâm phát triển mở rộng kinh doanh trong khu vực Đông Nam Á", Chủ tịch Techbase Việt Nam Hideyuki Nakahara nói.

Theo Chủ tịch Techbase Việt Nam Hideyuki Nakahara, công ty đã chọn Việt Nam làm cơ sở ở nước ngoài đầu tiên của mình, vì nền kinh tế năng động dân số hơn 90 triệu người. Việt Nam cung cấp lực lượng lao động trẻ, có tay nghề với một niềm đam mê mạnh mẽ để tự hoàn thiện và học hỏi, ông nói thêm. "Chúng tôi mong đợi tận dụng nguồn nhân lực của Việt Nam đối với tăng trưởng kinh doanh của chúng tôi, đặc biệt là trong lĩnh vực phần mềm và phát triển ứng dụng" .

Được thành lập vào năm 1996, Yahoo Nhật Bản có hơn 5.400 nhân viên và cung cấp hơn 100 dịch vụ tại Nhật Bản, bao gồm hình ảnh âm thanh, tìm kiếm, thanh toán người tiêu dùng đến người tiêu dùng email. Yahoo Nhật Bản đã tăng trưởng thu nhập vững chắc trong vòng 18 năm qua. Đến tháng Ba vừa qua, lợi nhuận ròng  hãng ước tính 133,9 tỷ yên (1,1 tỷ USD) trên doanh thu của 428,4 tỷ yên.