Tin tức

Siemens thách thức GE bằng hợp đồng mua Alstom với giá 14,2 tỷ Euro

Siemens AG (SIE) cho biết liên doanh với Mitsubishi Heavy Industries Ltd mua lại bộ phân năng lượng Alstom SA đang đưa ra giá cao hơn giá General Electric Co (GE), trong cố gắng giành sự ủng hộ của hội đồng quản trị và chính phủ Pháp.

Siemens-Mitsubishi đưa ra giá mua lại bộ phận năng lượng Alstom với giá 14,2 tỷ euro, so với định giá 12.35 tỷ euro của GE. Liên danh Đức-Nhật đưa ra giá này gây áp lực lên GE trong việc mua lại Alstom. Giám đốc điều hành GE Jeffrey Immelt công bố giá bảy tuần khi cố gắng để xây dựng chi nhánh tại châu Âu và giành chiến thắng trước Siemens, công ty kỹ thuật lớn nhất khu vực.

Giám đốc điều hành Siemens Joe Kaeser đã đưa ra phản công ngày hôm qua, tìm cách mua lại bộ phân năng lượng và giao thông của Alstom với hợp tác của Mitsubishi Heavy Industries Ltd  Hitachi Ltd. Siemens mua lại bộ phân tua bin khí Alstom với giá 3.9 tỷ Euro, trong khi Mitsubishi Heavy đối tác Hitachi sẽ trả 3.1 tỷ euro cho cổ phiếu bộ phận tua bin hơi nước, lưới điện và thủy điện. Mitsubishi cũng mua 10 cổ phiếu Alstom, khoảng 900 triệu euro.

Nhà sản xuất của Đức cũng sẽ sẵn sàng để kết hợp mảng thiết bị đường sắt với Alstom để tạo ra một công ty hàng đầu châu Âu mới trong thị trường, Chủ tịch Siemens Gerhard Cromme nói ở Paris ngày hôm nay.