Tin tức

Dupont Singapore thử nghiệm công nghệ khử mặn nước sạch CCRO

Dupont đã nhận được khoản tài trợ 1.3 triệu đô la từ Cơ quan Cấp nước Quốc Gia Singapore để thử nghiệm công nghệ thẩm thấu ngược (Closed Circuit Reverse Osmosis - CCRO) trong việc khử mặn nước biển, khiến công nghệ này hiệu quả linh hoạt và tin cậy.

DuPont Water Solutions, công ty sản xuất màng lọc khử mặn và thẩm thấu ngược sở hữu công nghệ CCRO từ tháng 1/2020 sau khi mua lại công ty Desalitech Ltd.  CCRO có thiết kế chuẩn hoá, phần mềm thông minh và thành phần chuẩn hoá giúp khách hàng lọc sạch và tái sử dụng nước nhiều hơn thông qua tỷ lệ thu hồi cao hơn, tiêu thụ ít năng lượng hơn và giảm thời gian bảo dưỡng so với công nghệ thẩm thấu ngược truyền thống. CCRO có khả năng thu hồi nước từ 90-98% với việc giảm năng lượng sử dụng, giảm bám cặn, tái sử dụng nước lợ trong công nghiệp, đô thị và xử lý nước thải.

Khoản tài trợ giúp Dupont nâng cao công nghệ CCRO để đưa ra thương mại hoá các hệ thống thẩm thấu ngược nước biển. Qua dự án công nghệ CCRO sẽ được tối ưu cho các hệ thống khử mặn nước biển để sử dụng năng lượng ở mức thấp hơn hoặc bằng 15% so với các hệ thống thẩm thấu ngược dùng điện truyền thống. Hệ thống khử mặn CCRO rất phù hợp với các khu vực không có nước ngọt và tiêu tốn ít điện.