Tin tức

SMBC, Hitachi hợp tác với Bưu điện Việt Nam đưa ra dịch vụ thanh toán trả trước

Sumitomo Mitsui Banking Corp và Hitachi lên kế hoạch cung cấp dịch vụ trả trước tại Việt Nam hợp tác với các công ty bưu chính. Ứng dụng bao gồm mua sắm trực tuyến, chuyển tiền qua điện thoại di động. Các đối tác Nhật Bản sẽ thiết lập cơ sở hạ tầng cần thiết và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật. Sumitomo Mitsui Financial Group và Hitachi đã ký một bản ghi nhớ với Bưu điện Việt Nam để bắt đầu nghiên cứu thị trường trong tháng mười một. Các nghiên cứu do Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản hỗ trợ nhằm xuất khẩu hạ tầng thanh toán.

Bưu chính Việt Nam sẽ vận hành dịch vụ. Hitachi sẽ cung cấp phần mềm, và SMBC sẽ đưa công nghệ quản lý. Các dịch vụ này sẽ được đưa ra thí điểm trong năm 2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dịch vụ này sẽ cho phép người mua hàng trực tuyến trả tiền trước cho đơn đặt hàng được chuyển bởi bưu điện Việt Nam. Hiện nay khoảng 90% đơn đặt hàng như thế này được thanh toán bằng tiền mặt khi giao hàng.

Dịch vụ chuyển tiền di động sẽ nhắm mục tiêu người lao động thành phố gửi tiền cho bố mẹ ở các vùng nông thôn. Người gửi sẽ sử dụng thẻ trả trước nạp tiền vào điện thoại và sau đó gửi tiền cho người nhận, người nhận sẽ nhận tiền mặt tại điểm bưu điện gần nhất.

Nếu dịch vụ phát triển, các công ty sẽ mở rộng đến các thành phố trong năm 2017. Dịch vụ trả trước cũng được lên kế hoạch cho các trạm xăng và tuyến metro đầu tiên của Việt Nam dự kiến vận hành vào năm 2018.

Chỉ khoảng 30% người dân ở Việt Nam có tài khoản ngân hàng, và thanh toán hầu hết sử dụng tiền mặt. Chính phủ đang đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt để tăng hiệu quả và an ninh.