Tin tức

Viettel sử dụng mạng tự tổ chức SON Reverb

Các chuyên gia mạng tự tổ chức của hãng Reverb Networks  đang giúp Viettel đưa ra giải pháp kỹ thuật và hiệu quả kinh doanh trong triển khai mạng trực tiếp.

Giải pháp mạng tự tổ chức SON của Reverb Networks, InteliSON, cho thấy sự gia tăng lợi nhuận ở chế độ hoàn toàn tự động, không có sự can thiệp của con người. Hệ thống InteliSON thực hiện các thay đổi tự động trong hệ thống mạng để cải thiện đáng kể hiệu suất, năng suất, tính ổn định và năng lực mạng, thay đổi cấu hình bảo dưỡng qua các quy trình song song - hoàn toàn tự động, mà không cần phải dừng lại hoặc điều chỉnh hệ thống SON.

Kết quả áp dụng bao gồm:
tăng 100% trong việc sử dụng dữ liệu thông qua cân bằng tải tại các khu vực nghẽn.
• Giảm 24% fail khi thiết lập cuộc gọi
• Giảm 18% rớt cuộc gọi
cải thiện 50% cuộc gọi rớt lân cận

"Reverb Networks đã cho chúng tôi thấy thay đổi đáng kể về năng suất, hiệu suất và chất lượng cuộc gọi, và chúng tôi mong muốn áp dụng tính năng này cho mạng Quốc gia cũng như mạng Quốc tế của Viettel" Viettel CTO Hồ Chí Dũng nói. "Với thực tế hàng tỷ cuộc gọi hàng ngày, tự động hóa là cách duy nhất để chủ động quản lý trải nghiệm khách hàng. Với giải pháp SON Reverb Networks, chúng tôi đã tìm thấy một sự cân bằng tuyệt vời giữa hiệu suất hiệu quả giúp giữ cho mạng lưới của chúng tôi hoạt động với hiệu suất và độ tin cậy chất lượng quốc tế. "

"Trong khi các kết quả thực hiện rất hài lòngnăng suất mạng tăng đáng kể bằng cách tối ưu hóa mạng lưới hoàn toàn tự động với công việc đòi hỏi khối lượng rất lớn kỹ sư," Zoran Kehler, CEO Reverb Networks cho biết. "Một kỹ sư RNC thường chỉ có thể xử lý tối ưu cho 500-800 cell lân cận / tuần. Bằng việc sử dụng tự động Neighbor InteliSON, một kỹ sư có thể tối ưu hóa hàng ngàn tế bào đồng thời trên một chục RNCs, thay đổi hàng chục ngàn lệnh tối ưu hiệu quả hàng ngày."