Tin tức

IAI và Thales tích hợp chuẩn NATO STANAG 7085 Datalink lên máy bay không người lái Heron UAV MALE

Israel Aerospace Industries (IAI) Thales đã tiến hành thử nghiệm tích hợp chuẩn liên kết dữ liệu NATO STANAG 7085 lên máy bay không người lái độ cao trung bình Heron Medium-Altitude Long-Endurance (UAV MALE).

Thử nghiệm thông qua thiết bị đầu cuối liên kết dữ liệu Thales TMA 6000, với Module Tần số bộ đàm Elisra Modules Frequency và ăng-tentích hợp trên hệ thống Heron đã thành công trong chuyến bay. Trong chuyến bay thử nghiệm, tất ảnh video hồng ngoại và ánh sáng ban ngày được truyền đi trong thời gian thực đến trạm kiểm soát mặt đất, các cảm biến được kiểm soát trong thời gian thực từ mặt đất.

TMA 6000 tuân thủ tiêu chuẩn NATO (STANAG) 7085 (Tiêu chuẩn dạng sóng cho truyền tải thời gian thực cho dữ liệu video, hình ảnh Thu thập Tinh báo Trinh sát (Reconnaissance Intelligence Surveillance - ISR) từ cảm biến trên thiết bị đến trạm điều khiển ISR. Chuẩn đảm bảo tương thích tiêu chuẩn NATO và cấp phép tần số theo Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) quy định, cũng như  tăng khả năng chống nhiễu chống gây nghẽn. TMA 6000 truyền dẫn sóng bộ đàm với băng thông lên đến 137 Mb/s.

Heron máy bay không người lái UAV MALE phát triển bởi Israel Aerospace Industries. . Nó có khả năng hoạt động lên đến 45 giờ tại độ cao 9.000 m. Các biến thể khác nhau của Heron được vận hành bởi hơn 15 quốc gia trên toàn thế giới bao gồm: Israel, Australia, Canada, Pháp, Đức ...