Tin tức

Sekisui Chemical Co., Ltd triển khai công nghệ phục hồi cống không đào

Hãng Sekisui Chemical Co., Ltd. đã triển khai thử nghiệm công nghệ phục hồi ống không đào (trenchless sewer rehabilitation technology) tại Việt Nam. Dự án được sự phối hợp của Quỹ Trung tâm Công nghệ Hạ tầng Đô thị (Urban Infrastructure Technology Center Foundation) và JICA nhắm thúc đẩy công nghệ này tại Việt Nam.

Thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 2.000 km mạng lưới ống thoát nước. Một số đoạn này được xây dựng từ thời Pháp và sự xuống cấp đường ống gây nhiều phiền toái cho xã hội. Mặt khác, giao thông tăng cao do đô thị hoá gây khó khăn cho việc thay thể mới đường cống bằng cách đào rãnh. Công nghệ phục hồi đường ống không đào đã đáp ứng được các yêu cầu này.

Sekisui sẽ triển khai thử nghiệm công nghệ thay thế ống không đào đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh với sự hỗ trợ của JICA cho thấy lợi ích của công nghệ này. Dựa trên kết quả thử nghiệm này, công nghệ sẽ được triển khai toàn quốc theo kế hoạch của Quỹ Trung tâm Công nghệ Hạ tầng Đô thị theo quy hoạch.

Công ty SEKISUI CHEMICAL CO., LTD sẽ thành lập CÔNG TY Giải pháp Đường ống SEKISUI VIETNAM (SEKISUI VIETNAM PIPE SOLUTIONS COMPANY), công ty bán hàng tập trung cơ sở hạ tầng nước, tại Việt Nam vào tháng 1 năm 2015. Sekisui Chemical cũng đã ký thỏa thuận với Công ty  Cổ phần Nhựa Tiên Phong ("TifoPlast"; Chủ tịch: Trần Bá Phúc), vào tháng Bảy năm ngoái để mở rộng kinh doanh vật tư ngành nước. Tiền phong sẽ sản xuất OEM các sản phẩm Sekisui Chemical gồm: ống nhựa cao cấp   hệ thống bán hàng toàn quốc đã được thành lập.