Tin tức

ATSC thông qua tiêu chuẩn truyền dẫn nội dung DTV không-thời gian thực

Ủy ban Hệ thống Truyền hình Nâng cao (Advanced Television Systems Committee  ATSC) đã công bố tiêu chuẩn truyền tải nội dung không thời gian thực NRT (Non-Real-Time) , dùng phát sóng truyền hình kỹ thuật số một loạt các dịch vụ mới.

Tiêu chuẩn này gọi là "A/103" truyền tải nội dung không-thời gian thực cho phép các đài truyền hình cung cấp nội dung tập tin, bao gồm cả các chương trình, clip, thông tin cảnh báo khẩn cấp và thậm chí cả các ứng dụng thương mại như tín hiệu số.

ATSC NRT phát sóng số mặt đất cho cả phát sóng cố định và di động DTV.

"Dịch vụ Không-thời gian (NRT) đại diện cho tiêu chuẩn ATSC 2.0 bao gồm các công nghệ mã hóa mới tiên tiến, các tính năng liên quan đến Internet, dịch vụ tăng cường hướng dẫn, đo lường khán giả khả năng truy cập điều kiện cho chương trình phát sóng truyền hình, "chủ tịch ATSC  Mark Richer nói.

"Tiêu chuẩn NRT của ATSC cho các đài truyền hình khả năng cung cấp tất cả các loại tập tin dựa trên nội dung cho người tiêu dùng. Sử dụng sóng truyền hình, các lập trình viên sẽ có thể gửi nội dung mà một người xem muốn đến đầu thu"

Một nhóm nhà cung cấp truyền hình di động, Liên minh Mobile500, dự kiến sẽ gộp cả  truyền hình trực tiếp và dịch vụ NRT cùng lúc. Hệ thống như vậy sẽ cho phép người dùng xem trực tiếp và xem theo yêu cầu VOD chương trình đã được lưu hoặc tải về thiết bị di động.

Ứng dụng mạnh mẽ của dịch vụ truyền tải không thời gian thực bao gồm nội dung VOD, tin tức, thông tin và dịch vụ thời tiết, các kênh truyền hình cá nhân, âm nhạc và cảnh báo khẩn cấp.