Tài liệu kỹ thuật

Làm thế nào để tăng ARPU

By

Doanh thu trung bình cho mỗi người dùng (ARPU) một chỉ số được sử dụng bởi các nhà cung cấp dịch vụ để đo lường tiềm năng doanh thu có thể có được từ các thuê bao. ARPU được tính bằng cách chia doanh thu với số thuê bao. Tăng ARPU không chỉ có lợi cho các nhà khai thác, nó cũng là một cách tốt để tăng sự hài lòng của các thuê bao sử dụng dịch vụ dữ liệu di động.

các cách sau để tăng các ARPU:

Giảm chi phí vận hành

   Hình ảnh mạng lưới: với thông tin chính xác việc sử dụng mạng của thuê bao, nhà khai thác có thể thiết kế mạng của họ theo nhu cầu thực sự. Dữ liệu di động được quản lý theo thực tế. Điều này không tác động trực tiếp vào ARPU, nhưng hiệu lực với AMPU (lợi nhuận trung bình cho mỗi người dùng) thay đổi cách nhà khai thác xác định hiệu quả đầu tư.

Tăng mức sử dụng dịch vụ

    Giải quyết vấn đề provisioning: Cho phép thuê bao sử dụng dịch vụ họ trước đây không thể sử dụng bởi  điện thoại cấu hình sai. Khi MMS WAP provisioning có lỗi, người dùng thường không phát hiện ra trong vài ngày. Thay chờ đợi thuê bao phàn nàn về chất lượng dịch vụ, nhà khai thác có thể thấy trong thời gian thực các lỗi người sử dụng provisioning ngay khi xuất hiện. Nói cách khác, nhà điều hành có thể để giải quyết những vấn đề này một cách nhanh chóng hiệu quả để giữ chân khách hàng tăng ARPU. Theo dõi chủ động xử lý cấu hình không chính xác qua cài đặt trực tiếp cho khách hàng.
    Tối ưu hóa dịch vụ (cổng WAP, thời gian thông tin thuê bao còn trên cổng WAP ...)

Tiếp thị di động thông minh
Tìm hiểu thói quen hành vi người dùng là rất quan trọng.
    Đề xuất các nội dung phù hợp với người dùng. Điều này có thể đạt được bằng cách phân tích các URL thuê bao đã xem.

   Hiểu biết về sở thích thuê bao
  Xác định các thuê bao VIP.

Giải quyết khiếu nại của khách hàng
Giải quyết nhanh khiếu nại khiến thuê bao tiêu nhiều tiền hơn cho dịch vụ dữ liệu di động. Điều này rất ảnh hưởng đến sự hài lòng của thuê bao. Một cách ưa thích để cả hai tạo ra doanh thu mới tăng độ hải lòng khách hàng. Trong đó tôn trọng, chăm sóc khách hàng một điểm quan trọng đối với nguồn thu ngày càng tăng.