Ký thoả thuận đầu tư điện khí LNG Chân Mây

Tại diễn đàn cấp cao "Vietnam Energy Summit 2020"  ngày 22 tháng 7 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 11 Lê Hồng Phong Ba Đình Hà Nội, sẽ diễn ra  lễ ký kết ghi nhớ thoả thuận đầu tư và phát triển dự án điện khí LNG Chân Mây giữa Công ty Cổ phần Chân Mây (Chan May LNG JSC) và Uỷ Ban Nhân dân Tỉnh Thừa Thiên Huế. Dự án điện có quy mô 4000 MW với mức đầu tư 4 tỷ đô la, xây dựng tại khu kinh tế Chân Mây Lăng Cô.  

Cùng ngày tại diễn đàn cũng sẽ diễn ra buổi lễ ký kết ghi nhớ nghiên cứu và đầu tư dự án điện gió ngoài khơi Thăng Long giữa Enterprize Energy (Anh Quốc) và một nhóm tổng thầu EPCIC gồm VIETSOVPETRO/ PVC-MS. Dự án được xây dựng tại khu vực biển ngoài khơi mũi Kê Gà Bình Thuận.

Ký kết nghiên cứu và đầu tư điện khí LNG Cà Ná giữa Trung Nam Group và UBND Tỉnh Ninh Thuận. Ký kết ghi nhớ nghiên cứu đầu tư điện gió Lagan giữa CIP, Asiapetro, Novasia và UBND Tỉnh Bình Thuận. Ký kết thu xếp vốn và tài trợ giữa ngân hàng Tiên Phong và BamBo Capital JSC cho các dự án năng lượng tái tạo.

Các ký kết nằm trong hoạt động của diễn đàn cấp cao "Vietnam Energy Summit 2020" với sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban kinh tế Trung Ương Nguyễn Văn Bình và Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển.

13/4/2021 Hoàn thành khảo sát sơ bộ điện gió Thăng Long

Cuộc khảo sát sơ bộ do công ty dịch vụ hàng hải Công ty TNHH Hải Dương (HADUCO) và Công ty cổ phần định vị Thiên Nam thực hiện từ tháng 2 trên diện tích 2000 km2 của dự án. Khảo sát cho biết điều kiện sơ bộ đáy biển, là cơ sở cho bước khảo sát tiếp theo địa vật lý và địa kỹ thuật, làm cơ sở cho thiết kế cơ sở Front End Engineering Design (FEED).

27/5/2021 Enterprize Energy ký khảo sát phao nổi lidar

Enterprize Energy đã ký hợp đồng lắp đặt khảo sát phao nổi LiDAR lần đầu tiên tại Việt Nam với liên danh nhà thầu là Công ty TNHH MTV dịch vụ khảo sát và công trình ngầm PTSC (PTSC G&S) và Công ty TNHH địa kỹ thuật Fugro Việt Nam (FUGRO). Cho đến nay công ty đã khảo sát dữ liệu 1 năm với LiDAR cố định để đánh giá dữ liệu 1 năm với khu vực dự án, song song với các cuộc khảo sát dữ liệu địa chất và đáy biển hồi đầu năm. Dựa trên kết quả ban đầu, EE xác nhận kết quả rất khả quan.

Đợt khảo sát lần này sẽ sử dụng phao nổi của Fugro ‘SEAWATCH Wind LiDAR Buoy’ để thu thập dữ liệu hải dương học (sóng, gió, dòng chảy) trong diện tích 2000 km2 trong 12 tháng. Công nghệ sử dụng gồm "SEAWATCH Wavescan Buoy" kết hợp phao nổi ZX 300M LiDAR sẽ theo dõi áp suất không khí, độ ẩm, nhiệt độ không khí và nhiệt độ nước, độ cao và dòng chảy của sóng, với sự hỗ trợ của một tàu bảo vệ đồng thời theo dõi hoạt động đánh bắt cũng như bổ sung dữ liệu hải dương học từ các cảm biến lắp đặt trên phao.