Các công ty Hàn Quốc hợp tác đầu tư điện khí LNG

Hanwha Energy ngày 19/12 đã ký thoả thuận hợp tác với Korea Gas Corp. (Kogas) và Korea Southern Power (Kospo) hợp tác phát triển nhà máy khí và cảng nhập khí hoá lỏng tại Nam Việt Nam. Cả ba công ty sẽ thành lập tổ hợp Korea Consortium cho dự án. Hanwha Energy sẽ phụ trách kinh doanh,  Kogas sẽ cung cấp thiết bị đầu cuối và hỗ trợ kĩ thuật.

Trước đó ngày 22/9/2019 Energy Capital Vietnam, Kogas (Hàn Quốc), và Excelerate Energy (Hoa Kỳ) đã ký thoả thuận hợp tác đầu tư dự án vốn tư nhân LNG tại Bình Thuận. Dự án bao gồm cảng nhập khí, kho chứa, đường ống dẫn và nhà máy phát điện khí LNG công suất 3200 MW với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỷ đô la tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Tỉnh Bình Thuận gần mũi Kê Gà.

Ngày 24/10/2019 Energy Capital Vietnam và Chart Industries đã ký biên bản ghi nhớ về việc cung cấp thiết bị cho khối hạ tầng của dự án.

14/2/2020

Chủ tịch KOGAS Kim Young-doo ngày 14/2/2020 và ông David Lewis tập đoàn Energy Capital Vietnam đã có buổi làm việc với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng để thảo luận về các dự án phát điện từ khí LNG tại Bình Thuận. .

13/10/2020

ECV đã chọn Deutsche Bank AG là nhà thu xếp vốn cho dự án.

8/12/2020 Energy Capital Vietnam và Gunvor thành lập liên danh

8/12, Energy Capital Vietnam (ECV) và Gunvor International BV thành lập liên danh vận chuyển và thương mại LNG cho dự án nhà máy điện khí Mũi Kê Gà, Bình Thuận dưới tên ECV.

Hanwha Energy ký hợp tác với UBND tỉnh Quảng Bình

Ngày 19/1/2021 UBND Tỉnh Quảng Bình và Công ty Hanwha Energy đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển điện khí. Tháng trước, biên bản ghi nhớ cũng đã được ký với tập đoàn Trung Nam.

28/1/2021 Điện khí Hải Lăng LNG đã được bổ sung vào Quy hoạch Điện VII

Ngày 28/1, Văn phòng Chính phủ đã có quyết định bổ sung dự án điện khí Hải Lăng LNG vào Quy hoạch Điện XII. Đây là dự án có công suất 4500 MW, vốn đầu tư 4.5 tỷ đô la, xây dựng trên diện tích 120 hecta tại Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị do Hanwha Energy, Korea Gas Corp, Korea Southern Power và tập đoàn T&T đầu tư.

6/9/2021 KOGAS, Hanwha, Korea Southern Power Co. (KOSPO) và T&T Group sắp trúng thầu xây dựng Điện khí Hải Lăng

Tổ hợp nhà thầu đã nộp hồ sơ xây dựng nhà máy điện khí Hải Lăng vào ngày 7/8, và quyết định cuối cùng đang chờ sự phê duyệt của Chính phủ. Đây cũng là nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ cho dự án này.

23/9/2021 KOGAS đề ra chiến lược tập trung vào Hydrogen

Kogas tuyên bố tập trung vào hydrogen với sản lượng cung cấp khoảng 400.000 tấn hàng năm để đạt được chứng chỉ trung hòa các bon. Công ty sẽ thay đổi cơ sở hạ tầng lưu trữ và phát điện khí đốt cũ sang sử dụng hydro, giới thiệu năng lượng hydro tại Australia, Đông Nam Á và Nga. KOGAS đã ký thỏa thuận với Siemens Energy Đức tăng cường độ ổn định hydro trong sản xuất và phát điện, ký ghi nhớ với SsangYong Engineering and Construction công nghệ khí hóa hơi LNG boil-off gas (BOG) fuel cell.

3/5/2022 KOGAS đánh giá đầu tư vào năng lượng sạch tại Việt Nam sau khi hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi

Quá trình đánh giá đầu tư bao gồm đầu tư vào 02 nhà máy nhiệt điện LNG có khả năng cạnh tranh cao là LNG Cà Ná và LNG Nghi Sơn, cùng một nhà máy nhiệt điện biomass 2.6 MW và Hydogen xanh tạo năng lượng khoảng 2300 tấn / năm.

21/6/2023 Đẩy nhanh các dự án điện khí nhân chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol ngày 22-23/6

GS Energy Corp. và Hanwha Energy Corp dự kiến sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án điện khí nhân chuyến thăm Việt Nam của tổng thống Hàn Quốc từ 22-23/6. GS Energy hợp tác với Vina Capital cho nhà máy điện khí LNG 1.5 GW tại Long An. Hanwha Energy hợp tác với T&T cho dự án điện khí Hải Lăng, bao gồm cả nhà máy điện khí 1.5 GW và cảng nhập kho chứa  có sự tham gia của  Korea Gas Corp. và Korea Southern Power Co. Các dự án đều được công bố từ năm 2021 và trải qua 2 năm chậm chễ.

 Korea Gas Corp (KOGAS ) cũng đã ký bản ghi nhó thỏa thuận họp tác vói Tổng Công ty Điện lục Dầu khí (PV Power) và Tập đoàn T&T trong lĩnh vực phát điện dùng khí hóa lỏng (Gas To Power).