Các doanh nghiệp nhỏ sẵn sàng cho tiếp thị di động?

Web.com đã khảo sát làm thế nào các doanh nghiệp nhỏ tận dụng các kênh điện thoại di động. Các số liệu thống kê cho thấy 84% doanh nghiệp nhỏ hiện đang sử dụng tiếp thị di động đã nhìn thấy một sự gia tăng đáng kể loại hình kinh doanh mới.

Công ty khảo sát 500 doanh nghiệp nhỏ với dưới 100 nhân viên tìm thấy rằng trong khi 69% của các doanh nghiệp nhỏ xem xét tiếp thị di động là rất quan trọng để tăng trưởng trong năm năm tới, một phần lớn trong số các công ty họ vẫn chưa hoàn toàn tận dụng cơ hội này.

"Việc người tiêu dùng hay tìm kiếm nhiều hơn thông tin trên thiết bị di động bắt buộc mà các doanh nghiệp nhỏ đầu tư vào hiện diện trên điện thoại di động," ông David Brown, chủ tịch giám đốc điều hành của Web.com. "Xuất hiện trên di động là lợi thế cạnh tranh lớn cho các doanh nghiệp nhỏ, cố gắng để thu hút khách hàng địa phương bằng cách ngay lập tức giới thiệu một khách hàng tiềm năng đến sản phẩm và dịch vụ kinh doanh trên điện thoại di động."

Cuộc khảo sát cũng cho thấy:

1. Các doanh nghiệp nhỏ duy trì tốt trang web nhưng vẫn Thiếu sự hiện diện trên điện thoại di động: Trong 60% các doanh nghiệp nhỏ được khảo sát có một trang web, chỉ có 26% trang web thân thiện với điện thoại di động.

2. 84% doanh nghiệp nhỏ có hiện diện trên di động gia tăng trong hoạt động kinh doanh. Trong số 500 chủ doanh nghiệp nhỏ được khảo sát, 14% có một trang web độc lập điện thoại di động, trong đó 84% cho rằng họ đã nhìn thấy một sự gia tăng trong hoạt động kinh doanh mới do những nỗ lực tiếp thị di động.

3. Trong khi tìm kiếm di động trở thành chủ đạo, các doanh nghiệp nhỏ không sẵn sàng để được tìm thấy qua điện thoại thông minh: Có một khoảng cách lớn giữa khối lượng tìm kiếm tăng lên nhanh chóng trên di động và phần lớn các doanh nghiệp nhỏ tụt lại phía sau trong chiến lược tìm kiếm di động. Hơn 61% doanh nghiệp nhỏ hiện nay không có một chiến lược tìm kiếm di động và được người tiêu dùng tìm thấy thông qua thiết bị điện thoại thông minh.

4. Trở ngại lớn nhất tiếp thị di động giới hạn thời gian và Tài nguyên: Cuộc khảo sát cho thấy rằng 64% của chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ cũng đóng vai trò là tiếp thị một người của công ty. Điều này đặt áp lực lên các chủ doanh nghiệp nhỏ nhiều tìm ra thời gian để xây dựng hiện diện di động bên các công việc khác ảnh hưởng đến việc kinh doanh của họ.

5. 64% doanh nghiệp nhỏ sẽ chi tiêu tiếp thị di động tăng trong năm nay. 2012 có thể là năm các doanh nghiệp nhỏ hiểu biết về điện thoại di động tăng chi tiêu cho tiếp thị di động. 64% chủ doanh nghiệp nhỏ được khảo sát bày tỏ ý định tăng cường đầu tư di động trong năm nay, chỉ có 33% chỉ ra rằng tiếp thị di động sẽ vẫn giống như năm ngoái.

Toàn bộ báo cáo tải về tại đây