Kolon Industries, SKC bán cổ phần tại SKC Kolon PI

Hai công ty hoá chất Hàn Quốc Kolon Industries và SKC đã bán cổ phần tại SKC Kolon PI, nhà sản xuất màng Polyimide (PI) lớn nhất thế giới. Hai công ty sở hữu 27.3 % cổ phần và bán lại cho Korea PI Holdings, công ty đầu tư thuộc quỹ Glenwood Private Equity với trị giá hợp đồng 250 triệu đô la.

SKC Kolon PI là liên doanh được thành lập bởi Kolon Industries và SKC vào năm 2008 và được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc Kosdaq. Màng polyimide được dùng chủ yếu cho sản xuất thiết bị điện tử, điện thoai di động ... Với việc bán cổ phần Kolon Industries sẽ đẩy mạnh sản xuất cho mảng sợi aramid và màng polyimide trong suốt đang có nhu cầu tăng cao. Công ty cũng đầu tư cho một số công nghệ trong tương lai như pin nhiên liệu hydro( hydrogen fuel cell) và keo hoá chất petroleum resin.

4/5/2021 Kolon Industries cấp film polyimide không màu cho Xiaomi

màng polyimide không màu được dùng thay mặt kính để sản xuất điện thoại màn hình gập đầu tiên của Xiaomi, Mi Mix Fold. Số lượng điện thoại sản xuất dự kiến 500.000 chiếc trong năm 2021.

 

4/5/2021 PI Advanced Materials niêm yết lên sàn chứng khoán Hàn Quốc KOSPI

PI Advanced Materials, tên gọi mới của công ty SKC Kolon PI, thông báo sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán Hàn Quốc KOSPI từ ngày 9/8/2021. Công ty đã được niêm yết trên sàn chứng khoán KOSDAQ từ năm 2014. PI Advanced Materials sẽ đưa ra thị trường các vật liệu dành cho 5G, xe điện, màn hình và ứng dụng lắp ráp điện tử. Công ty cũng sẽ khởi công nhà máy sản xuất màng polyimide thứ 8 trong tháng 11 năm nay.

15/2/2022 Glenwood Private Equity bán cổ phần tại PI Advanced Materials Co

Quỹ đầu tư Hàn Quốc Glenwood Private Equity đang chào bán 54% cổ phần tại PI Advanced sau 2 năm mua lại nhằm thu về lợi nhuận. Các công ty và quỹ quan tâm bao gồm Carlyle Group và KKR & Co đang muốn tham gia lĩnh vực sản xuất màng chịu nhiệt độ cao. Lợi nhuận của PI Advanced tăng lên 26% , doanh thu tăng 15% trong năm 2021. Lĩnh vực tăng trưởng lớn nhất trong năm nay của màng polyimide là cho ắc quy và động xe điện, ngoài thị trường truyền thống thiết bị điện tử.

25/07/2022 PI Adanced Material bắt đầu vận hàng dây chuyền màng PI mới

Dây chuyền sản xuất màng quang học PI ( polyimide ) này có công suất 750 tấn khối, nâng công suất tại nhà máy Gumi và Jincheon lên 5,250 tấn khối một năm. Dây chuyền mới này có thể sản xuất cả màng polyimide đa dụng và quang học. Công ty dự kiến sẽ đầu tư thêm một dây chuyền màng PI nữa vào cuối năm, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất ắc quy Lithium-ion và xe điện.

Cũng theo thông báo đầu tháng 7 thì quỹ Hồng Kông Baring Private Equity Asia (BPEA) sẽ mua phần lớn cổ phần (54.06%) PI Advanced Materials Co. từ quỹ đầu tư Hàn Quốc Glenwood Private Equity. Cuộc đấu giá đã có các công ty khổng lồ hóa chất tham gia như Solvay S.A., Arkema và hai công ty Hàn Quốc Lotte Chemical Corp và KCC Glass Corp., nhưng BPEA đã trả giá cao nhất.

 28/6/2023 Arkerma mua lại PI Advanced

Akerma, công ty vật liệu mới của Pháp đã  ký thỏa thuận mua lại 54.07% cổ phần PI Advanced từ Glenwood Private Equity với giá 765 triệu đô la. Đây là bước tiến của công ty Pháp trong việc xâm nhập thị trường Châu Á, vật liệu tiên tiến cho xe điện và công nghệ cao.