Đài Loan trang bị thiết bị do thám cho F16 theo dõi bờ biển Trung Quốc

Lu Yu-ling, nhà lập pháp trong uỷ ban Đối ngoại và Quốc phòng Quốc gia Đài Loan, nói với quốc hội là Chính phủ Đài Loan yêu cầu trang bị thiết bị do thám ảnh tầm xa  MS-110 long-range oblique photography (LOROP) của hãng UTC Aerospace Systems Mỹ cho chương trình nâng cấp máy bay F16 từ chuẩn F-16A/B Block 20 lên chuẩn F16-V.

MS-110 là thế hệ cải tiến của DB-110 LOROP bổ sung khả năng đa chức năng cho trinh sát quang điện hồng ngoại của DB-110. Theo hãng UTC Aerospace Systems, Db-110 là thiết bị trinh sát 110 inch (2.8m) có khả năng thu ảnh độ phân giải cao hướng tâm mở rộng ra đến 80 hải lý (146 km) bất kể ngày và đêm. DB-110 thu thập ảnh phân giải cao trong phạm vị 25900 km2 trong một giờ và "đóng vai trò nền tảng cho các lực lượng không quân chiến thuật và chiến lược trong khả năng tình báo, giám sát và trinh sát".

Thiết bị do thám mới sẽ thay thế cho thiết bị do thám Phoenix Eye LOROP dùng cho F-16 Không quân Đài Loan và 8 máy bay trinh sát Northrop RF-5E Tigereye. Thiết bị do thám Phoenix Eye pods bị nhiều chỉ trích về hiệu quả công nghệ hoạt động trong môi trường ban đêm và mọi thời tiết, đều mà MS-110 đã khắc phục được các nhược điểm này.

Eo biển Đài Loan từ Đài Loan đến Lục địa trung quốc rộng 68 hải lý (125 km) nên khi có thiết bị MS-110, F16 Đài Loan có thể quan sát bờ biển Trung Quốc mà không cần rời không phận Đài Loan.

Chương trình nâng cấp F16 của Đài Loan trị giá 5.3 tỷ đô la bao gồm việc trang bị radar quét điện tử chủ động Northrop Grumman AN/APG-83, máy tính nhiệm vụ mới, hệ thống hàng không và chiến tranh điện tử mới, cùng khả năng tích hợp vũ khí chính xác.    

17/12/2019 Đài Loan mở trung tâm bảo dưỡng máy bay phản lực chiến đấu

Công ty Đài Loan Aerospace Industrial Development Corporation - AIDC và nhà thầu quốc phòng Mỹ Lockheed Martin đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược vào thứ ba để đặt nền móng cho việc xây dựng một trung tâm bảo dưỡng máy bay chiến đấu F-16 tại Đài Loan vào năm 2023. Trung tâm [bảo dưỡng máy bay chiến đấu F-16] cải thiện tính sẵn sàng của phi đội F-16, cho phép Đài Loan duy trì khả năng không chiến, cho hoạt động hàng ngày và cho huấn luyện.