Hydro-dis triển khai công nghệ khử trùng nước tại Châu Á

Công ty Úc Hydro-dis chuẩn bị thương mại thiết bị khử trùng nước độc đáo  tại châu Á sau khi thí điểm thành công. Thiết bị được thủ nghiệm tại Ấn Độ, chờ cấp phép từ  Hội đồng Bang Mashelkar, sẽ cho phép công nghệ này được triển khai trên khắp 27 bang của Ấn Độ.

Thiết bị xử lý nước có nhiều dung tích lọc khác nhau và có thể khử trùng tới 3 triệu lít nước mỗi ngày. Thiết bị được thiết kế sử dụng tại nơi hẻo lánh, khử trùng nước an toàn để uống hoặc lọc nước thải dùng cho tưới tiêu hoặc rửa xe. Công nghệ Hydro-dis không yêu cầu các nguyên liệu bổ sung như khí đốt vì nó sử dụng khoáng chất và muối đã có trong nước để làm nhiên liệu cho quá trình này. Thiết bị sử dụng pin năng lượng mặt trời để cấp nguồn hoạt động. Thiết bị sử dụng xúc tác điện tạo ra clo từ nước dùng cho các ngành công nghiệp như nước uống, nước không uống (rửa xe, tưới tiêu) hay xử lý nước thải.

Giám đốc điều hành Mark Carey nói: "Chúng tôi đang thủ nghiệm tại Ấn Độ, Việt Nam, Campuchia và Trung Quốc, cho các hộ gia đình nhỏ và thay đổi thị trưởng cung cấp nước sạch".