Controp ra mắt cảm biến quang hồng ngoại iSea-25HD

Controp ra mắt cảm biến quang hồng ngoại iSea-25HD

Credit: / VT Techlogy
Controp ra mắt cảm biến quang hồng ngoại iSea-25HD
Published by:

Tại triển lãm Euronavy 2018, Công ty Controp Precision Technologies  Israel đã ra mắt sản phẩm giám sát hàng hải bộ cảm biến quang hồng ngoại (EO / IR) iSea-25HD mới.

iSea-25HD dùng cho các thuyền nhỏ và trạm vũ khí điều khiển từ xa (remote weapon stations -  RWS). Nó thay thế cho iSea-20HD nhỏ hơn, bổ sung cho các sản phẩm : iSea-30H, iSea-40HD và iSea-50HD. Khả năng  ổn định hồi chuyển (gyro-stabilised)  cho phép ISea-25HD hoạt động ổn định, liên tục và không bị che khuất đường chân trời (line-of-sight  - LOS) cho phép quan sát vùng biển rộng. Thiết bị chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, bao gồm sương mù, độ mặn và độ ẩm. Thiết bị trang bị cảm biến hiệu suất cao hoạt động trong phổ 3 đến 5 µm. Các tính năng bổ sung bao gồm các thuật toán xử lý hình ảnh tiên tiến và làm nổi ảnh.

iSea-25HD được thiết kế để sử dụng trong các tàu thuyền nhỏ, không gian nơi trọng lượng thiết bị bị giới hạn, và có khả năng kết hợp với trạm vũ khí điều khiển từ xa.

Tháng 11 năm 2017, Controp Precision Technologies đã có hợp đồng cung cấp cảm biến quang hồng ngoại iSea-40HD cho Hải quân Việt Nam. iSea-40HD nặng 29kg, trang bị máy ảnh nhiệt với khả năng phóng đại liên tục, full HD, 4 chân chống rung ho ổn định cao, có thể lắp thêm chỉ thị laser  và bộ tìm kiểm dải laser. Bộ cảm biển có thể kết hợp với rada hàng hải NMEA0183.